Viên nghệ mật ong: Bí quyết khỏe đẹp từ trong ra ngoài cho mẹ sau sinh

Tác giả: Đãm - đăng vào 09:48 ngày 22.04.2024

Bên cạnh việc chăm sóc tốt cho con yêu thì việc chăm sóc sức khỏe sau sinh cũng là mối quan tâm đặc biệt của các mẹ. Trong đó, những phương pháp tự nhiên như sử dụng viên nghệ mật ong được nhiều chị em truyền tai nhau để làm đẹp sau sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Để mẹ sau sinh hiểu thêm về những lợi ích khi sử dụng viên nghệ mật ong, hãy cùng Mom Shin tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng của nghệ tươi

Nghệ tươi là một loại  thảo dược có nguồn gốc từ rễ cây nghệ. Trong nghệ tươi, chúng ta có thể tìm thấy các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Cụ thể như: 

- Curcumin: Là tinh thể có màu ánh tím và nâu đỏ, curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và có khả năng ngăn chặn sự phát triển của một số tế bào gây ra bệnh ung thư.

- Tinh dầu: Nghệ tươi có chứa khoảng 1-5% tinh dầu với màu vàng nhạt và mùi thơm đặc trưng. Tinh dầu này không chỉ giúp tạo màu và hương vị cho món ăn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa và giảm vi khuẩn trong đường ruột. 

- Cacbon không no và paratolyl metylcacbinol: Đây là những hợp chất có tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp bảo vệ cây nghệ khỏi các tác nhân gây hại khác. 

- Long não hữu tuyến: Có chứa các chất mang tính kháng khuẩn và kháng viêm, thường được sử dụng trong y học cổ truyền để hỗ trợ quá trình làm lành vết thương. 

- Các thành phần khác: Curcumen, chất béo, tinh bột, canxi oxala,... 

Viên nghệ mật ong là gì?

Ngay chính trong tên gọi, viên nghệ mật ong đã phần nào nói lên chúng là gì. Viên nghệ mật ong là sự kết hợp hài hòa theo một tỷ lệ nhất định của mật ong và tinh bột nghệ. Thành phẩm tạo thành là những viên tròn nhỏ, mà trong đông y gọi là viên hoàn. Vị ngọt thanh của mật ong đã giúp viên nghệ mật ong trở thành một thực phẩm dễ dùng, vị của nó không còn hăng như bạn nghĩ.

Viên nghệ mật ong là sự kết hợp theo một tỷ lệ nhất định của mật ong và tinh bột nghệ

Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì viên nghệ mật ong đã có những dạng bào chế hiện đại như viên nén. Ngoài ra, dạng viên tròn truyền thống cũng rất phổ biến trên thị trường. Điều này giúp bạn sử dụng tiện lợi và không phải tốn quá nhiều thời gian để có thể tự làm viên nghệ mật ong tại nhà.

Mẹ sau sinh có sử dụng viên nghệ mật ong được không?

Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng viên nghệ mật ong. Theo các chuyên gia đánh giá đây là sản phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Những công dụng tuyệt vời nhất phải kể đến là hỗ trợ hồi phục sức khỏe, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh hậu sản. Có thể nói rằng, nghệ mật ong chính là dược liệu tốt dành cho chị em phụ nữ sau sinh.

Sau sinh bao lâu thì nên sử dụng viên nghệ mật ong?

Mẹ sinh thường: Sau 3 tuần là mẹ có thể sử dụng viên nghệ mật ong.

Mẹ sinh mổ: Vì nghệ có thể làm co thắt tử cung gây đau, nên khoảng 1 tháng sau sinh các mẹ hãy dùng viên nghệ mật ong, lúc này vết thương cũng đã lành.

Tác dụng của việc uống viên nghệ mật ong sau sinh

Tăng cường miễn dịch và kháng khuẩn

Sau sinh, sức khỏe của mẹ phần nào bị ảnh hưởng vì vậy hệ miễn dịch cũng bị suy giảm. Đây là có hội để các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh cho mẹ. Trong viên nghệ mật ong có chứa lipopolysacarit, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, nghệ và mật ong còn chứa các thành phần có tính kháng khuẩn cao.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh thường gặp các vấn đề như táo bón, đầy hơi,... lúc này mẹ sử dụng viên nghệ mật ong để hỗ trợ tiêu hóa. Enzyme có trong mật ong sẽ kích thích hệ tiêu hóa, đặc biệt là quá trình tiêu hóa đường và carbohydrate.

Giảm cholesterol máu

Sau khi sinh mẹ cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để nhanh chóng lấy hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, đây cũng là lúc cơ thể mẹ có nguy cơ tăng cân nhanh, dẫn đến tăng lượng cholesterol trong máu. Trong nghệ có chứa các chất có thể làm giảm lượng cholesterol trong huyết thanh, hạn chế các bệnh về tim mạch.

Giúp giảm đau

Dù là các mẹ sinh thường hay mổ thì đều sẽ có những cơn đau sau sinh. Nghệ và mật ong đều đều có chứa các chất kháng viêm nên khi sử dụng sẽ hỗ trợ giảm các cơn đau nhức tức thời.

Cải thiện chức năng não bộ

Suy giảm trí nhớ là tình trạng thường gặp ở các mẹ sau sinh, kết hợp việc uống viên nghệ mật ong sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và các hoạt động của não bộ.

Làm lành các vết thương

Việc sử dụng nghệ để giúp làm lành vết thương và liền sẹo đã là điều phổ biến. Nhờ hợp chất cucumin có trong bột nghệ cùng đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa của nghệ và mật ong mà mẹ sau sinh có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ làm lành vết mổ nhanh chóng và kích thích tái tạo tế bào da non hiệu quả.

Giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Để mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, các mẹ nên sử dụng viên nghệ mật ong thường xuyên bởi vì thành phần hợp chất curcumin có trong tinh bột nghệ giúp ức chế các mô mỡ hình thành, phát triển và chuyển hóa mỡ thừa một cách tốt hơn. Đồng thời, mật ong hỗ trợ kháng viêm hiệu quả, giúp mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, tác dụng giảm cân và lấy lại vóc dáng gọn gàng của phương pháp này diễn ra khá chậm, mẹ sau sinh cần kiên trì thực hiện và sử dụng để thấy hiệu quả rõ rệt sau thời gian dài.

Tránh các bệnh hậu sản

Phụ nữ sau sinh rất dễ gặp phải các bệnh như ứ huyết, máu xấu, băng huyết làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng phục hồi. Để tránh được những tình trạng trên, mẹ sau sinh nên uống nghệ mật ong vì hợp chất curcumin có trong bột nghệ sẽ giúp loại bỏ được lượng máu xấu, giúp lưu thông khí huyết, tử cung tăng co giãn và phục hồi nhanh chóng.

Giúp làm đẹp da

Sự kết hợp tinh bột nghệ và mật ong là cách dưỡng da đơn giản nhưng hiệu quả mà các mẹ sau sinh thường áp dụng. Ngoài việc dùng để uống, mẹ sau sinh còn có thể sử dụng để đắp mặt nạ, đây là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện các vết thâm nám, giảm mụn, mang đến cho bạn làn da hồng hào, tươi tắn và rạng rỡ chỉ sau vài lần sử dụng.

Chữa táo bón

Mẹ sau sinh thường gặp những vấn đề về tiêu hoá như khó tiêu, tiêu chảy, táo bón,... Để cải thiện được tình trạng này, mẹ có thể sử dụng viên nghệ mật ong mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giúp cơ thể chuyển hoá và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Chữa bệnh mất ngủ

Mất ngủ sau sinh thường xuyên và kéo dài dễ khiến các mẹ bỉm rơi vào trạng thái trầm cảm, mắc các bệnh như tiểu đường, suy nhược thần kinh, ... Để khắc phục tình trạng này, mẹ có thể kết hợp uống nghệ mật ong với sữa để uống, hỗn hợp này cung cấp nhiều protein, khoáng chất và dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và ngủ ngon giấc.

Bổ máu, hồi phục sức khỏe

Sau quá trình sinh nở phụ nữ bị mất nhiều máu, nên thường xuyên dẫn đến tình trạng bị hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi,... Nghệ và mật ong có tác dụng bổ máu và phục hồi sức khoẻ sau sinh nhanh chóng nhờ thành phần curcumin có trong bột nghệ giúp tái tạo và tăng sinh hồng cầu, hỗ trợ ngăn ngừa những tình trạng trên hiệu quả.

Cách uống viên nghệ mật ong đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất

Thông thường, với những viên tinh bột nghệ mật ong có kích cỡ bằng đầu ngón tay út, bạn chỉ nên dùng từ 10-15 viên mỗi ngày, nếu là viên to hơn thì bạn nên giảm số lượng lại. Bên cạnh đó, đối với những người sử dụng để chữa bệnh thì có thể uống 5-6 viên loại to. 

Trường hợp bạn muốn  uống viên nghệ mật ong để làm đẹp da, giảm cân hay như  mẹ sau sinh thì tốt nhất chỉ nên uống 2-3 viên là đủ.

Về thời gian uống viên tinh bột nghệ, tốt nhất bạn nên uống vào buổi sáng, uống trước bữa ăn từ 20-30 phút. Đối với những người bị mất ngủ, có thể uống trước khi đi ngủ tầm 2-3 giờ, sẽ giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy nhớ uống viên nghệ mật ong cùng với thật nhiều nước, để viên nén có thể hòa tan và mang lại công dụng tối đa.

Đang cho con bú có nên uống viên nghệ mật ong không?

Tinh bột nghệ có chứa curcumin rất có lợi cho quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ thông qua việc cho con bú. Nghệ có chứa chất chống viêm và chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chữa các bệnh về dạ dày, giải độc gan, ngăn ngừa ung thư vú,...

Trong mật ong có chứa 13 - 20% nước, 75-80% carbohydrate (glucose, fructose, sucrose,...) vitamin B1, B2, B6, E, K, C, axit folic,… Và nhiều vi chất dinh dưỡng ( mật ong có chứa hơn 300 vi chất dinh dưỡng). Các vi chất này phần lớn là các nguyên tố vi lượng cần thiết, nhiều axit và men tiêu hóa,...

Khi nghệ kết hợp cùng với mật ong trong quá trình cho con bú sẽ kích thích quá trình trao đổi chất. Kali và magie (ở dạng thường hóa) kích thích sự ăn ngon, tăng hàm lượng axit hữu cơ, cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa của mẹ và bé tốt hơn.

Vì vậy, các bà mẹ đang cho con bú hãy nên uống viên nghệ mật ong nhé!

Những đối tượng không nên sử dụng viên nghệ mật ong

Có một số trường hợp không nên uống nghệ mật ong để tránh các tác động xấu cho sức khỏe (như: nôn mửa, kích thích tử cung, tiêu chảy,...). Bao gồm: 

- Phụ nữ mang thai: Nghệ mật ong không được khuyến nghị cho phụ nữ mang thai. Tốt hơn là chỉ nên sử dụng nghệ tươi trong nấu ăn thay vì dùng dưới dạng thực phẩm chức năng hay thuốc chữa bệnh, để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.

- Người đang bị sỏi mật và tắc nghẽn ống mật: Nghệ có thể làm cơn đau ở những người bị sỏi mật trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nghệ cũng có chứa curcumin giúp cải thiện chức năng gan và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật, vì vậy người bị sỏi mật cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. 

- Bệnh nhân trào ngược dạ dày: Sử dụng nghệ cùng thuốc kháng axit có thể làm tăng axit dạ dày, gây đau. Vì thế, không nên sử dụng nghệ khi sử dụng thuốc kháng axit, đặc biệt là với các bệnh nhân trào ngược axit dạ dày. 

- Bệnh nhân thiếu máu, cao huyết áp, tiểu đường: Uống một lượng nghệ lớn có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hoặc huyết áp. Người bị thiếu máu, tiểu đường hay cao huyết áp nên thận trọng khi sử dụng tinh bột nghệ hoặc nghệ mật ong. 

- Người chuẩn bị phẫu thuật: Nên ngừng uống nghệ mật ong khoảng 2 tuần trước phẫu thuật vì nó có thể ngăn đông máu. Sử dụng quá nhiều có thể xảy ra hiện tượng chảy máu không kiểm soát trong và sau phẫu thuật.

Hướng dẫn cách làm viên nghệ mật ong tại nhà cho mẹ sau sinh

Nghệ và mật ong là “bộ đôi” mang đến nhiều sức khỏe cho mẹ sau sinh. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách làm viên nghệ mật ong tại nhà dưới đây và tận dụng nguồn thực phẩm bổ dưỡng này để cải thiện cho làn da và sức khỏe nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tinh bột nghệ: 220gram

Mật ong: 200 ml

Lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

Bạn nên chọn mua tinh bột nghệ có màu vàng sáng, chất bột mịn xốp, không bị vón cục và có mùi thơm tự nhiên. Bột nghệ nguyên chất thường có vị đắng nhẹ nên bạn cần lưu ý.

Đối với việc mua mật ong, bạn nên tìm hiểu cẩn thận và chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được mật ong chất lượng.

Cách làm viên nghệ mật ong

Bước 1: Chuẩn bị tô chứa 200 gram tinh bột nghệ và sau đó đổ mật ong từ từ vào và trộn đều với tinh bột nghệ cho đến khi có được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Dùng chày sạch giã hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong cho đến khi nhuyễn mịn.

Bước 3: Sử dụng khoảng 20 gram tinh bột nghệ làm bột áo và cho sẵn ra dĩa hoặc khay. Từ hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong vừa trộn đều, bạn tiến hành cho ra từng chút để vo thành những viên tròn nhỏ. Sau đó, bạn cho các viên tinh bột nghệ mật ong vào dĩa/khay có sẵn bột áo để những viên này không bị dính vào nhau.

Bước 4: Hong khô những viên tinh bột nghệ mật ong ở nơi râm mát từ 3 đến 4 tiếng và lưu ý tránh ánh nắng của mặt trời. Bạn có thể dùng một tấm khăn xô mỏng phủ lên khay chứa các viên này để tránh bụi và côn trùng bay vào khi hong. Mặt khác, để nhanh hơn thì bạn có thể sử dụng lò vi sóng để sấy khô viên tinh bột nghệ ở mức nhiệt độ thấp khoảng 3 đến 5 phút.

Bước 5: Cuối cùng, khi đã có thành phẩm thì bạn hãy sử dụng hũ thủy tinh sạch, có nắp kín để đựng và bảo quản viên nghệ mật ong. Lưu ý, bạn nên bảo quản ở những thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách tốt nhất là nên bảo quản trong tủ lạnh để có thể sử dụng dần dần mà không lo nhanh hư hỏng. Mỗi ngày mẹ có thể sử dụng từ 2 đến 3 viên là vừa đủ nhé!

Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi sử dụng viên nghệ mật ong

Khi uống nghệ mật ong, mẹ sau sinh cần lưu ý những điều sau để có thể vừa phát huy tối đa công dụng của sản phẩm này, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Không nên uống viên nghệ mật ong với một số loại thuốc cùng lúc để tránh tình trạng bị ức chế sự hấp thu của thuốc, thậm chí có thể gây ra một số phản ứng chuyển đổi của một số loạt thuốc.

  • Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng nghệ và mật ong lại có nhược điểm là ngăn quá trình đông máu và chống tiểu cầu, do đó các mẹ bỉm đang gặp các vấn đề máu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

  • Tinh bột nghệ có tính nóng, trong quá trình sử dụng ngoài mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe thì còn có tác dụng phụ là gây nóng cho cơ thể, nên bạn hãy uống nhiều nước khi sử dụng viên nghệ mật ong, nên uống 2 - 2.5 lít nước/ngày để làm mát cơ thể.

  • Khi bụng đói không nên uống nghệ mật ong để tránh làm mất hiệu quả của hỗn hợp này. Vì môi trường kiềm của dạ dày có thể sẽ phân hủy toàn bộ hợp chất curcumin của nghệ, thay vào đó nên uống viên nghệ mật ong trước khi ăn 30 phút để phát huy tối đa hiệu quả.

Mua viên nghệ mật ong chất lượng, giá tốt ở đâu?

Uống viên nghệ mật ong cần đúng thời điểm và sử dụng sản phẩm chất lượng để mang đến hiệu quả chữa trị tốt nhất. Nhiều mom đang phân vân không biết nên mua viên nghệ mật ong chất lượng và giá tốt ở đâu? Tại Mom Shin đang phân phối sản phẩm viên nghệ mật ong. 

Viên nghệ mật ong nhà Mom Shin

Viên nghệ mật ong được sản xuất từ củ nghệ tươi và mật ong thiên nhiên. Nghệ củ trải qua nhiều công đoạn như nghiền vắt bã, tách lọc tinh dầu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tinh bột nghệ được sấy theo quy trình hiện đại kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm của tinh bột tránh tiếp xúc với ánh sáng để giữ lại hàm lượng Curcumin cao. Sản phẩm viên nghệ mật ong không gây nóng khi uống và không bị vàng da khi đắp mặt.

Viên nghệ mật ong nhà Mom Shin được bán với đa dạng trọng lượng (như 250gram, 500 gram) để đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng khách hàng.

Các mẹ có nhu cầu mua sản phẩm viên nghệ mật ong nhà Mom Shin có thể đặt hàng qua fanpage, tiktok, shopee hoặc qua website momshin.vn để được tư vấn và hỗ trợ giao hàng nhanh chóng nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên của Mom Shin đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để cả mẹ và bé luôn được bảo vệ, chăm sóc một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán