Sau sinh chịu khó tắm với 5 loại lá này, mẹ vừa sạch sẽ thơm tho, tốt cho sức khỏe

Tác giả: Đãm - đăng vào 19:51 ngày 12.04.2024

Tắm lá sau sinh được nhiều mẹ áp dụng, không chỉ giúp làm sạch cơ thể, chống viêm hiệu quả, mà còn giúp mẹ thư giãn tinh thần. Bài viết Mom Shin sẽ chia sẻ chi tiết hơn về các loại lá tắm sau sinh tốt cho sức khỏe mà mẹ nào cũng nên biết.

Hãy cùng khám phá những loại lá tắm sau sinh tốt nhất dành cho các mẹ để thời gian ở cử không còn lại nỗi “ám ảnh”, ắt hẳn sẽ có nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn đấy.

Quan niệm kiêng kỵ tắm sau sinh

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia khoa sản trên thế giới, nhiều bà mẹ có tư tưởng kiêng tắm rửa hoàn toàn sau sinh trong thời gian kéo dài từ 1 - 2 tháng là hoàn toàn sai lầm. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lớp da chết không được loại bỏ và từ đó làm cơ thể của mẹ làm chậm hồi phục.

Sau khi sinh nở khoảng 1 – 1,5 tháng, bộ phận sinh dục của phụ nữ dần phục hồi như bình thường. Tử cung dần có những dấu hiệu co bóp để đẩy dịch sản hết ra ngoài. Đây là thời điểm hết sức nhạy cảm và vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và gây viêm nhiễm.

Quan niệm kiêng tắm gội sau sinh

Chính vì thế, việc vệ sinh cá nhân sau quá trình sinh nở là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cơ thể mẹ. Việc quyết định tắm rửa sớm như một lựa chọn rất sáng suốt giúp hạn chế vi khuẩn và hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông hiệu quả hơn. Đa phần, với những mẹ sau sinh thường thì chỉ 2 ngày là đã có thể tắm. Người sinh mổ thường chỉ cần tới 5 - 7 ngày để vết mổ khô là có thể tắm như thường.

Vì sao nên sử dụng lá tắm sau sinh cho bà đẻ?

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau sinh cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước, nên kiêng tắm gội trong ít nhất một tháng do cơ thể của người mẹ vẫn còn yếu. Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này là không tốt.

Vì nếu không tắm gội trong thời gian dài sẽ không thể làm sạch, loại bỏ đi các lớp da chết, sản dịch ra khỏi cơ thể. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập vào vết mổ, âm đạo gây ra trình trạng gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi của cơ thể người mẹ.

Chưa kể, quá trình mang thai còn khiến bà bầu tốn nhiều sức lực dẫn tới mệt mỏi, đau nhức xương khớp, uể oải sau khi sinh. Bên cạnh việc nghỉ dưỡng và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc sử dụng lá tắm thảo dược sẽ giúp các chị em tránh được các bệnh lí về hậu sản và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Những lợi ích của các loại lá tắm sau sinh mang lại

Các loại lá tắm sau sinh từ thảo dược thiên nhiên có nhiều tác dụng như:

- Lưu thông máu huyết.

- Kháng khuẩn.

- Giản nở lỗ chân lông

- Phòng tránh các bệnh về hậu sản

- Phục hồi cơ thể nhanh chóng

Bên cạnh đó sử dụng lá tắm sau sinh còn giúp chị em giữ gìn vóc dáng, dưỡng da an toàn mà không sợ tác dụng phụ.

Sau khi sinh bao nhiêu ngày thì có thể tắm gội?

- Đối với bà bầu sinh thường: Chị em hoàn toàn có thể tắm gội sau sinh.

- Đối với bà bầu sinh mổ: Các bà mẹ sinh mổ tốt nhất cần kiêng cử hơn sinh thường do các hoạt động này sẽ tùy thuộc vào mức độ hồi phục của vết mổ. Trong những ngày đầu, mẹ nên sử dụng nước ấm để tắm và lau khô toàn thân nhanh chóng, không được ngâm nước lâu. Sau khoảng 5-10 ngày, chị em có thể tắm gội bình thường do vết mổ đã khô.

Các loại lá tắm sau sinh cho mẹ vừa sạch, vừa thơm, tốt cho sức khỏe

Lá kinh giới

Bạn cần tìm một loại lá tắm bà đẻ nhất định không thể bỏ qua lá kinh giới. Bên cạnh mùi hương dịu nhẹ dễ chịu thì lá kinh giới còn giúp tiêu viêm, tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn ngứa, làm sạch da và hỗ trợ chống nổi mề trên cơ thể.

Chuẩn bị

- Chuẩn bị khoảng 100- 150 g rau kinh giới tươi

- Nước ấm

- Khăn mỏng hoặc túi vải

Cách thực hiện

Vò nát hoặc đâm nhỏ lá kinh giới tươi.

Cho phần lá kinh giới đã đâm vào túi vải rồi ngâm vói chậu nước ấm khoảng tầm 20-30 phút

Lấy bả ra khỏi chậu và tiến hành tấm gội hay lau mình.

Lá tắm bưởi

Lá tắm cho phụ nữ sau sinh không thể thiếu lá bưởi. Mùi thơm đặc trưng từ tinh dầu bưởi, có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm đau đầu, loại bỏ độc tố trên da. Nhờ vậy sẽ giúp bà mẹ sau sinh lưu thông khí huyết và hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Chuẩn bị

7- 10 lá bưởi

3-5 lá sả

Nước sạch

Vỏ bưởi tươi hoăc khô nếu có

Cách thực hiện

Đun sôi các nguyên liệu với nhau cùng một lượng nước vừa đủ đến khi nước chuyển màu.

Đổ nước ra để hơi ấm rồi tắm gội sau đó ngâm chân tay.

Lá mã đề

Cũng giống với lá trầu không, cách nấu nước tắm sau sinh với lá mã đề vô cùng đơn giản.

Lá mã đề có tác dụng giúp kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng

Chuẩn bị

10 - 15 lá mã đề tươi rửa sạch

20 - 30 lít nước sạch

Cách thực hiện

Vò nát lá mã đề

Đun sôi lá mã đề đã vò nát hoà cúng với nước cho đến khi ra màu.

Đổ nước ra để nguội và tắm. Không cần tắm lại với nước lã.

Lá tắm dân tộc Dao Đỏ

Lá tắm sau sinh của người Dao Đỏ trở thành bài thuốc gia truyền của dân tộc Dao được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ như giảm đau nhức, phục hồi sức đề kháng, hỗ trợ lưu thông khí huyết, phòng chống đau nhức xương khớp, nhanh sạch sản dịch, ngăn ngừa hậu sản,..

Tại nhà Mom Shin, sản phẩm lá tắm dao đỏ được nhiều chị em lựa chọn sử dụng trong thời gian ở cữ của mình. Với set nhỏ gồm 5 túi lọc dùng được 5 lần tắm, set lớn gồm 10 túi lọc dùng được 10 lần tắm.

 

Lá tắm sản phụ

Đáng chú ý hơn cả, không chỉ riêng phụ nữ sau sinh mà bất kì ai cũng có thể sử dụng. Khi nào làm việc nhiều, cảm thấy cơ thể mỏi mệt, thời tiết thay đổi, nhức đầu, khản cổ, đi đường xa, đau chân tay.

Cách thực hiện:

- Cho 1 túi lọc lá tắm dao đỏ vào nồi, chế thêm khoảng 3 - 4 lít nước vào đậy nắp đun sôi thật kỹ cho ra hết chất.

- Sau đó chắt lấy nước, hoà thêm với nước lạnh vào cho ấm ấm và bắt đầu tắm.

- Tốt nhất nên tắm nơi kín gió.

Lá trầu không

Lá tắm sau sinh cho mẹ có thể sử dụng lá trầu không. Được biết đến nhờ tính kháng viêm nên được nhiều mẹ sau sinh sử dụng để xông vùng kín vô cùng hiệu quả. Ngoài xông hơi vùng kín, tắm lá trầu không cho mẹ sau sinh còn giúp cơ thể mẹ kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Hợp chất diataza, axit amin, kẽm chứa trong lá trầu không có tác dụng ức chế vi khuẩn, nấm mốc, kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, hợp chất chavicol và polyphenol cũng giúp chống oxy hóa, tái tạo tế bào, đẩy nhanh quá trình liền vết thương.

Lá trầu không giúp kháng viêm, ngăn ngừa vi  khuẩn

Nguyên liệu:

100g lá trầu (20 lá)

2g muối hạt trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch lá trầu không với nước, loại bỏ hết mọi bụi bẩn và côn trùng bám ở trên.

Bước 2: Vò nát lá trầu, cho vào nồi nấu đun sôi với nước.

Bước 3: Vớt lá trầu ra bỏ đi, chỉ lấy mình nước.

Bước 4: Hòa thêm nước lạnh tạo nên hỗn hợp trên và tắm trực tiếp.

Lưu ý khi dùng lá tắm sau sinh

- Nên tắm thật nhanh với nước ấm sau đó lau khô với khăn sạch.

- Sau sinh tốt nhất nên mặc quần áo tay dài để giữ ấm cho cơ thể

- Tránh ngâm mình trong bồn tắm hoặc dưới vòi sen quá lâu, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Chọn phòng tắm kín gió để không làm cơ thể bị nhiễm lạnh.

Mua lá tắm sau sinh ở đâu uy tín, chất lượng?

Bước vào thời gian ở cữ, nhiều mẹ loay hoay sắm sửa các sản phẩm ở cử từ cốt gừng nghệ gấc hạ thổ, bột ngũ cốc lợi sữa,… đặc biệt nhất định không thể thiếu sản phẩm lá tắm cho mẹ sau sinh.

Lá tắm sau sinh tại Mom Shin là một trong những sản phẩm bán chạy và được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng. Với thành phần từ bạc hà, hương nhu tím, sả, lá chanh, đinh lăng, bạch chỉ và một số thảo mộc khác, gói lá sau sinh cho mẹ được Mom Shin khắt khe trong khâu lựa chọn nguyên liệu  và đóng gói kỹ lưỡng đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất cho người sử dụng.

Sét lá tắm sau sinh

Với các bà mẹ bận rộn, việc chuẩn bị sẵn các gói lá tắm sau sinh là lựa chọn phù hợp nhất mà bạn có thể nghĩ ngay tới. Cách sử dụng cũng vô cùng tiện lợi. Chỉ cần cho 1/2 gói xông vào 2-3 lít nước đun thật sôi rồi đặt nồi xông vào chỗ kín gió. Lấy mền mỏng trùm kín hoặc ngồi vào lều xông trong khoảng 20 phút.

Tuy nhiên, trước khi xông tắm thảo dược, các mẹ tuyệt đối không được tắm lại. Không đi xông hơi khi vừa ăn no, đang sốt cao. Thay vào đó, hãy chuẩn bị cho mình một cốc trà gừng nóng sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước sau khi xông.

Sản phẩm lá tắm sau sinh chỉ cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát là các mẹ có thể sử dụng trong vòng 18 tháng.

Mong rằng những thông tin mà nhà Mom Shin chia sẻ hi vọng có thể hữu ích với các mẹ tập đầu làm mẹ. Nếu các mẹ cần được hỗ trợ tư vấn thêm về bất kỳ sản phẩm nào trên gian hàng Mom Shin, có thể để lại tin nhắn để chuyên viên Mom Shin hỗ trợ tư vấn báo giá chi tiết nhất nhé!

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán