Những tiêu chí khi chọn mua sữa tắm gội cho bé mà mẹ nhất định phải biết

Tác giả: Đãm - đăng vào 07:35 ngày 24.04.2024

Các mẹ đều mong muốn dành những điều tốt nhất cho con của mình. Nhưng để lựa chọn được những sản phẩm tốt cho sức khỏe của con là một điều không hề đơn giản. Nhất là những sản phẩm sữa tắm gội cho bé liên quan trực tiếp đến làn da của bé, vì da của trẻ rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Bài viết hôm nay Mom Shin sẽ chia sẻ 1 số tips giúp mẹ đưa ra các quyết định dễ dàng và đúng đắn hơn khi lựa chọn sản phẩm tắm gội cho bé.

Hiểu đúng về làn da bé

Da của trẻ sơ sinh sẽ khác nhau và còn tùy thuộc vào độ dày của thai kỳ. Trẻ sinh non có làn da mỏng hơn so với sinh đủ tháng. Da trẻ sơ sinh chỉ mỏng bằng 1/5 của người lớn, nhất là ở lớp thượng bì. Cấu trúc da lớp trên cùng sắp xếp lỏng lẻo hơn với da của người lớn, đồng thời số lượng sắc tố trên da cũng ít hơn.

Ở trẻ sơ sinh, tuyến mồ hôi và bã nhờn sẽ bắt đầu phát triển từ 3 – 4 tuần tuổi, nhưng hầu như chưa hoạt động, màng hydrolipid và các axit bảo vệ vẫn tương đối yếu nên khả năng điều hòa nhiệt khá kém. Đây chính là lý do vì sao vào mùa hè trẻ dễ bị rôm sảy, do tuyến mồ hôi bị quá tải.

Da của trẻ sơ sinh có hệ thống mao mạch dày đặc và chứa nhiều nước, các sợi cơ, sợi đàn hồi ít phát triển, tuyến mỡ dưới da phát triển tốt, mật độ mỡ trên tổng khối lượng cơ thể lớn hơn người lớn, chính vì thế da bé rất mềm mịn.

Làn da của các em nhỏ có sức đề kháng yếu hơn so với người lớn, chúng đặc biệt nhạy cảm với những tác động vật lý, hóa học và vi khuẩn trong môi trường.

Vì sao phải sử dụng sữa tắm gội cho bé

Với trẻ sơ sinh, sự mất nước trên da diễn ra mạnh mẽ hơn người lớn. Da của bé không chỉ dễ mất độ ẩm bởi thời tiết, sự tác động của môi trường mà còn da hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, chưa thực sự hoàn thiện. Do đó, da cần được cấp ẩm đúng cách. Sử dụng sữa tắm gội phù hợp cho bé có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da bé, ngăn chặn tình trạng khô nẻ, bong tróc.

Nhiều mẹ thường sử dụng các loại lá tắm dân gian như lá tắm chè xanh, tắm khổ qua, tía tô để tắm cho con nhỏ. Mặc dù tắm tốt và một số thành phần kháng sinh tự nhiên trong các loại lá này có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa các bệnh về da. Nhưng cuộc sống hiện đạo, quỹ thời gian hạn hẹp nên không phải ông bố bà mẹ nào cũng có đủ thời gian để tìm được nguồn lá sạch để đun lấy nước tắm cho con.

Vì vậy, việc tìm một sữa tắm thảo dược chính là giải pháp tối ưu để bé được sạch và khỏe mỗi ngày.

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua sữa tắm gội cho bé

Sữa tắm gội có thành phần dịu nhẹ

Không nên tùy tiện sử dụng xà phòng, sữa tắm của người lớn để dùng cho trẻ mà hãy chọn những sản phẩm có công thức phù hợp với trẻ sơ sinh.

Để loại bỏ những nguy hiểm tiềm ẩn trong các sản phẩm tắm gội cho trẻ, mẹ nên tìm hiểu và chọn cho con những sản phẩm sữa tắm gội thảo dược, với thành phần từ thiên nhiên, ví dụ:

  • Sữa tắm gội bằng mướp đắng, tía tô, kinh giới: Giúp làm sạch da nhẹ nhàng, mát da đồng thời dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da bé

  • Chiết xuất từ bồ công anh, lá tre, nghệ vàng có chứa các kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ da bé khỏi viêm nhiễm, phòng ngừa những bệnh ngoài da như hăm tã, rôm sảy, thủy đậu.

  • Tinh dầu chanh sả, tinh dầu gừng mùi có mùi thơm dễ chịu, thư giãn để tắm mát, đồng thời giúp tránh gió, phòng trừ mạo cảm và ngăn ngừa muỗi chích, kiến cắn.

Độ PH cân bằng, phù hợp với bé

Những loại dầu gội, sữa tắm nói chung có độ pH gần với độ pH có làn da khỏe mạnh, nó nằm ở mức pH 4,5 – 5,5 ( mang tính axit nhẹ). Sản phẩm cần có sự tương thích với độ pH cho làn da trẻ rơi vào mức 5.5. Điều này sẽ thúc đẩy, nuôi dưỡng sự phát triển của da và củng cố lớp màng axit bảo vệ da bé.

Phần lớn những phẩm chăm sóc da không cung cấp pH chính xác. Và trên nhãn chỉ cho biết sản phẩm có độ pH trung tính hoặc axit nhẹ. Miễn là da của bé khỏe mạnh và không xảy ra tình trạng khô hoặc bong tróc.

Sữa tắm có công dụng dưỡng ẩm

Tốc độ mất nước trên da của trẻ nhanh gấp 5 lần so với người lớn. Do đó, tìm một sản phẩm sữa tắm gội cho bé có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, không tẩy rửa quá mạnh sẽ giữ được lớp dầu tự nhiên bảo vệ da bé.

Để nuôi dưỡng da bé mẹ nên chọn một số loại sữa tắm thảo dược, dưỡng chất, dầu tự nhiên để cấp ẩm một cách dịu nhẹ.

Sữa tắm gội không tạo bọt hoặc có chất tạo bọt tự nhiên

Hiện nay, chất tạo bọt là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm làm sạch như: sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt. Các mẹ có thể chọn một sản phẩm khác yên tâm hơn đó là sữa tắm gội cho bé không sử dụng chất tạo bọt hóa học, sử dụng thành phần tạo bọt tự nhiên được chiết xuất từ thảo dược như bồ hòn, bồ kết.

Sữa tắm gội không hương liệu hóa học

Với em bé, chọn những loại sữa tắm gội có mùi thơm cần được xem xét. Những sản phẩm chứa quá nhiều hương liệu hóa học không chỉ gây hại cho làn  da của trẻ mà còn có thể lấn át các giác quan của trẻ.

Tốt hơn hết, mẹ nên chọn sản phẩm không mùi hương hoặc đó chỉ là mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng, có nguồn gốc từ thảo dược.

Chiết xuất từ thảo dược quý giá 

Bảng thành phần tác động không nhỏ đến quyết định chọn mua sản phẩm. Và bên cạnh loại bỏ chất cấm, sản phẩm chất lượng được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, được sàng lọc nguồn nguyên liệu đầu vào kỹ lưỡng.

Chiết xuất từ những thảo dược quý giá

Những sản phẩm này sẽ có giá thành hơi “nhỉnh” hơn một chút so với các loại dầu tắm gội cho trẻ sơ sinh phổ thông. Nhưng mẹ hoàn toàn yên tâm về lợi ích bảo vệ và nuôi dưỡng làn da cho trẻ.

Sữa tắm gội cho bé thảo dược Mom Shin

Sữa tắm gội cho bé thảo dược Mom Shin được chiết xuất từ lá của các loại thảo mộc gồm sài đất, kim ngân, dâu tằm, tan vàng, tía tô, kinh giới, kê vàng, mùi già, khổ qua rừng và một số loại thảo mộc khác.

Sữa tắm gội cho bé thảo dược Mom Shin

Với các thành phần thảo dược trên, sữa tắm gội cho bé thảo dược Mom Shin giúp:

  • Làm sạch da, dưỡng và bảo vệ làn da của trẻ

  • Kháng khuẩn, chống dị ứng, ngăn ngừa viêm nhiễm ngoài da, điều trị rôm sảy.

  • Làm dịu các vết mẩn ngứa, côn trùng đốt và trị viêm da.

  • Có mùi thơm tự nhiên dễ chịu, khử mùi và thư giãn mỗi khi tắm.

  • Hỗ trợ bảo vệ trẻ trong thời tiết thay đổi, giao mùa

  • Tạo một lớp dưỡng ẩm tự nhiên cho trẻ.

Lợi ích khi trẻ sử dụng sữa tắm gội cho bé thảo dược Mom Shin thường xuyên lâu dài:

  • Trẻ có một làn da khỏe mạnh, thoát khỏi tình trạng da nhạy cảm do môi trường.

  • Trẻ để thỏa sức khám phá, chơi đùa trong lúc tắm để có một tuổi thơ vui vẻ.

  • Giúp trẻ kết nối, nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên.

  • Tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước sự thay đổi của môi trường, từ đó giúp trẻ khỏe mạnh và giảm ốm vặt.

Hướng dẫn cách sử dụng sữa tắm gội thảo mộc cho bé an toàn

Chăm sóc đúng cách bằng sữa tắm gội thảo mộc giúp duy trì sức khỏe và thúc đẩy kết cấu làn da luôn mềm mại, ẩm mượt. Mẹ nên tắm cho bé trong khoảng thời gian từ 8h-15h bằng các bước sau đây, mọi âu lo về làn da của bé sẽ tan biến:

Bước 1: Pha nước ấm vào chậu tắm, cẩn thận không để nhiệt độ nước quá nóng làm bỏng con.

Bước 2: Lấy một lượng sữa tắm thảo mộc vừa đủ cho bé nhỏ ra bàn tay và thấm một ít nước ấm, xoa đều để tạo bọt.

Bước 3: Thao đều nhẹ nhàng lên toàn thân của con, đặc biệt những nơi dễ có nhiều vi khuẩn như vùng kín, khuỷu tay, chân, bẹn, mông và nách.

Bước 4: Để bé ngâm mình và chơi đùa trong chậu tắm, đây cũng là cách giúp bé thích ứng với nước tốt hơn nhưng mẹ đừng quên quan sát nhé!

Bước 5: Rửa sơ cả người con bằng nước ấm sạch và chuẩn bị khăn mềm lau khô toàn thân trước khi ra ngoài.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm thảo dược cho bé

Ngoài thị trường đang có rất nhiều đơn vị cung cấp nhiều dòng sữa tắm gội thảo dược cho trẻ, có sản phẩm tốt và cũng có những sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy trong quá trình mua và sử dụng mẹ cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

-  Ưu tiên những sản phẩm có thành phần 100% thảo dược từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

- Lựa chọn những sản phẩm phù hợp với độ tuổi và tình trạng da của bé.

- Tìm hiểu thông tin, kiểm tra bao bì, hạn sử dụng, thành phần…để chọn mua những sản phẩm chất lượng và chính hãng.

- Nên thử trước phản ứng trên da của bé thế nào rồi mới sử dụng để tắm gội toàn thân. Nếu trẻ bị kích ứng thì phải đổi sang sản phẩm khác ngay lập tức.

Hy vọng những chia sẻ trên của Mom Shin sẽ giúp các mẹ có thể chọn được sản phẩm phù hợp cho bé. Một sữa tắm gội tốt sẽ giúp bé có một cơ thể và làn da khỏe mạnh hơn.

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán