Bí kíp lấy lại “Da trắng, dáng thon” nhờ rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh ai cũng nên biết

Tác giả: Đãm - đăng vào 20:02 ngày 12.04.2024

Sau sinh, cơ thể mẹ chịu nhiều sự thay đổi từ làn da, sắc vóc luôn là nỗi ám ảnh và tự ti của nhiều bà mẹ. Theo kinh nghiệm dân gian, các mẹ sau sinh “truyền tai” một tuyệt chiêu rạn và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng rượu gừng nghệ gấc hạ thổ. Tuy nhiên vẫn nhiều mẹ hoài nghi về hiệu quả thực sự về cốt gừng nghệ gấc hạ thổ… Nếu bạn vẫn chưa biết đến lợi ích và cách dùng thì cùng Mom Shin tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Rượu gừng nghệ gấc hạ thổ là gì?

Rượu gừng nghệ gấc hạ thổ là sản phẩm dân gian sử dụng ngoài da được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng. Đây là loại rượu được tạo làm từ gừng, nghệ và rượu. Cách làm rượu nghệ gừng hạt gấc hạ thổ vô cùng đơn giản: Gừng và nghệ tươi được xay nhuyễn và ngâm vào rượu theo tỷ lệ 1:1:1.

Cốt gừng nghệ gấc hạ thổ là loại rượu có vị cay nồng, nóng nên tuyệt đối không được uống bởi chúng dễ gây bỏng rát cổ họng.

Vì sao rượu gừng nghệ gấc hạ thổ lại có hiệu quả tốt nhất?

Rượu gừng nghệ gấc hạ thổ thực sự có “thần thánh” như vậy không? Ít ai biết rằng, hàm lượng gingerol cao trong gừng, có tác dụng làm tăng độ PH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt, nhờ gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra một nhiệt lượng. Khi tiếp xúc trực tiếp với da sẽ sản sinh ra làm tăng quá trình phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa thừa nhanh chóng.

Gừng được phát huy nhanh hơn nếu kết hợp với rượu làm chất dẫn. Với tác dụng này, từ lâu gừng được xem như một loại gia vị không thể thiếu giúp hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả. Curcumin có trong nghệ là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa làm tăng sức đề kháng, điều hoà huyết áp, miễn dịch, chống nhiễm trùng… Nghệ cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Trước khi sinh khoảng 2 tháng, chị em có thể bắt tay vào làm một hũ cốt gừng nghệ hạ thổ để dùng sau sinh. Tuy nhiên, với những bà mẹ hiện đại không có nhiều thời gian thì có thể chọn mua các sản phẩm rượu gừng nghệ gấc hạ thổ được bán trên thị trường hiện nay. Thế nhưng để đảm bảo mang lại hiệu quả thì các mẹ nên chọn mua rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh tại những địa chỉ uy tín. Đừng quên ghé vào gian hàng sản phẩm nhà Mom Shin, mình tin chắc sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với cam kết chất lượng tuyệt đối.

Tác dụng của rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh

Cốt gừng nghệ gấc hạ thổ đã được biết đến với nhiều công dụng như:

Giữ ấm cho cơ thể bà đẻ

Sau sinh, do cơ thể mất nhiều sức lực nên cơ thể bà mẹ trở nên yếu ớt, dễ nhiễm lạnh. Rượu, gừng và nghệ đều có tính ấm nóng, giúp sinh nhiệt khi massage nhẹ nhàng lên cơ thể của người mẹ, từ đó sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc phong hàn, cảm cúm.

Hỗ trợ giúp làm mờ các vết thâm rạn, vết mổ sau sinh

Khi mang thai, vùng da ở bụng, đùi và cánh tay của mẹ đều bị giãn ra do mẹ tăng cân đột ngột. Đến khi em bé ra đời, những vùng da này trở nên chảy xệ, nhăn nheo và đen xạm. Đó là chưa kể, những mẹ sinh mổ còn có thêm vết mổ trên bụng gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, Vitamin E và curcumin có trong nghệ cũng giúp hỗ trợ tái tạo collagen, giúp thúc đẩy liền sẹo và vết thương hở.

Giúp tiêu mỡ vùng bụng

Sau sinh, cơ thể mẹ tăng cân và trở nên chảy xệ, sồ sề do phải ăn nhiều thực phẩm lợi sữa để đủ sữa cho con bú. Rượu gừng nghệ có tính nóng nên dễ dàng thâm nhập vào các lớp mỡ sâu dưới da. Từ đó sẽ giúp tiêu mỡ, giảm cân, giữ cho mẹ cơ thể trở nên thon gọn, săn chắc.

Giúp mẹ thư giãn tinh thần

Sau một ngày dài chăm sóc con nhỏ và quán xuyến mọi việc nhà, cơ thể người mẹ chắc hẳn đã rất mệt mỏi, căng thẳng. Lúc này, sử dụng rượu gừng nghệ gấc hạ thổ massage toàn bộ cơ thể sẽ là cách hay vô cùng hiệu quả để mẹ thư giãn.

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh hạ thổ khá đơn giản. Thế những với những nàng tập đầu làm mẹ, có lẽ mọi thứ hơi mới mẻ. Đừng lo vì ngay bây giờ, mẹ Mom Shin sẽ chia sẻ với các mẹ về cách dùng cốt gừng nghệ gấc hạ thổ siêu tiện lợi. Nàng có thể thoa rượu gừng nghệ lên các vùng nách, đùi, khuỷu tay hay vùng bụng,…

Gừng nghệ gấc hạ thổ thoa toàn thân

Cách thực hiện:

Lấy khoảng 20 - 50ml rượu gừng nghệ gấc sau sinh vào một chiếc đĩa nhỏ.

Sử dụng một chiếc khăn mặt mềm, sạch, thấm rượu rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần chăm sóc.

Massage theo chiều kim đồng hồ và hướng từ ngoài vào trong để những tinh chất trong rượu gừng nghệ phát huy tối đa công dụng.

Massage nhẹ nhàng khoảng 15 - 20 phút, kết hợp với việc vỗ nhẹ nhàng lên thành bụng, từ hông tới rốn.

Thực hiện đều đặn mỗi 2 lần/ngày, các mẹ sẽ cảm thấy được hiệu quả.

Sau sinh bao lâu thì có thể dùng rượu gừng nghệ gấc hạ thổ?

Khi sử dụng rượu gừng gấc nghệ hạ thổ sau sinh, mẹ cần chú ý tới thời gian có thể bắt đầu sử dụng để không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Đối với mẹ sinh thường: Sau khi sinh phải đợi ít nhất khoảng 10 ngày mới được sử dụng loại rượu này.

Đối với mẹ sinh mổ: Để tránh làm tổn thương tới vết mổ sau sinh, các mẹ cần đợi ít nhất 3 - 4 tuần mới thực hiện massage nhẹ nhàng vùng bụng với rượu gừng nghệ.

Đối với mẹ đang cho con bú: Vệ sinh bầu vú sạch sẽ trước mỗi lần cho bú hoặc hút sữa để tránh làm rượu gừng nghệ dính vào bầu vú khiến trẻ dễ bị ngộ độc khi bú sữa.

Rượu nghệ gấc hạ thổ bôi mặt có được không?

Sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh không phải là cách chăm sóc da mặt sau sinh tốt bởi những lý do sau:

Vì rượu gừng nghệ với thành phần chủ yếu từ gừng và rượu nên tương đối nóng nên sẽ không phù hợp với những mẹ bầu có làn da nhạy mỏng hoặc da nhạy cảm.

Rượu gừng nghệ hạt gấc hạ thổ có tác dụng hỗ trợ chăm sóc sau sinh cho mẹ không chỉ từ sức khỏe mà còn về ngoại hình. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng cho vùng bụng, đùi, bắp tay, chân, nách, bẹn... Tuyệt đối không nên dùng cho mặt.

Đối với da mặt, mẹ có thể chăm sóc bằng cách xông hơ, đắp mặt nạ hoặc sử dụng kem dưỡng da phù hợp.

Cách làm rượu gừng nghệ cho bà đẻ đơn giản đến không ngờ

Với những mẹ chu đáo muốn tự tay chuẩn bị cho mình một hũ rượu gừng nghệ gấc hạ thổ thì mẹ Mom Shin sẵn sàng chia sẻ cách làm rượu gừng nghệ gấc siêu đơn giản, dễ làm để mẹ nào cũng có thể làm được.

Chuẩn bị

– Chuẩn bị gừng + nghệ khoảng 2kg (có thể chia đều hoặc mua tỉ lệ chênh lệch một chút cũng không sao). Khi chọn gừng nghệ để ngâm rượu, nên chọn gừng, nghệ ta, vì trong gừng Trung Quốc (củ to, mập) thường sẽ chứa nhiều chất hóa học, dễ gây dị ứng và chứa nhiều độc tố gây nguy hiểm cho da. Gừng ta tuy giá đắt hơn nhiều nhưng sẽ bảo đảm an toàn và hiệu quả tốt nhất.

– Rượu trắng chỉ khoảng 3 – 4 lít. Sử dụng rượu lên men tự nhiên để ngâm rượu gừng nghệ, để an toàn cho da. Chú ý mua được loại rượu gạo nguyên chất, chưng cất an toàn từ gạo và men ta để tránh gây dị ứng và không có tác dụng làm đẹp cũng như chữa bệnh. Tuyệt đối không nên sử dụng men Trung Quốc, hoặc mua rượu đóng chai có sẵn trên thị trường.

– Hũ thủy tinh. Hũ thủy tinh sẽ giúp cốt gừng nghệ gấc hạ thổ của các chị em đạt chất lượng tốt nhất.

Cách thực hiện

Gừng và nghệ mang đi rửa sạch. Nếu có thời gian, bạn có thể cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, giã dập.

Cho gừng và nghệ đem đi giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào (sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được). Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt tại nơi chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

Sau khi hạ thổ từ 2 – 3 tháng, chị em lấy hũ rượu gừng nghệ lên và thu được thành phẩm. Rượu gừng nghệ chuẩn sẽ có màu vàng sậm, không nổi váng hay bọt là đạt chuẩn, có thể sử dụng ngay.

Lưu ý cho mẹ sau sinh khi dùng rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh

– Lúc đầu khi sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ sẽ làm da mẹ bị vàng. Tuy nhiên khi không còn sử dụng nữa, màu vàng bám trên da cũng sẽ dần phai đi.

– Gừng, nghệ cực kỳ an toàn với bé. Tuy nhiên để cẩn thận không làm bé bị cay mắt hay dính màu vàng, sau khi thoa rượu mẹ tốt nhất nên đợi cho khô rồi mới bế bé. Không nên thoa rượu gừng nghệ lên bầu ngực vì bé ngậm vào sẽ thấy cay, đắng.

– Rượu gừng nghệ chỉ nên sử dụng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống. Mẹ uống rượu gừng nghệ có thể gây bỏng cổ họng hoặc ngộ độc.

Rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh: Nơi bán giá rẻ, uy tín tại Mom Shin

Bước vào giai đoạn ở cử, nhiều mẹ lăn tăn chưa tìm được địa chỉ mua rượu gừng nghệ gấc hạ thổ uy tín chất lượng mà giá thành phải hợp lý. Hơn ai hết, Mom Shin hiểu rất rõ các mẹ cần gì? Xuất phát từ câu chuyện làm mẹ của 3 bé, mẹ Thảo hiểu rất rõ nhu cầu, mong muốn mà mọi bà mẹ đang cần. Ở Mom Shin, các sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu an toàn đến quy trình sản xuất và đóng gói cho ra thành phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng.

Rượu gừng nghệ hạt gấc tại Mom Shin được sản xuất tại đây luôn bảo đảm an toàn mà không làm mất đi các dưỡng chất sẵn có của nguyên liệu sạch..

Rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh nhà Mom Shin

Để có thể yên tâm khi mua các sản phẩm tại nhà Mom Shin, các mẹ có thể lướt qua feedback từ khách hàng đã dùng , ắt hẳn sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất dành cho bạn.

Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm thông tin về các sản phẩm rượu gừng nghệ gấc hạ thổ sau sinh, đừng ngần ngại nhấc máy liên hệ trực tiếp tới hotline hoặc gửi phản hồi trực tiếp cho chúng tôi để được chuyên viên chăm sóc khách hàng nhà Mom Shin hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn nhé!

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán