Bí kíp chườm muối giảm eo sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết

Tác giả: Đãm - đăng vào 20:29 ngày 12.04.2024

Chườm muối giảm eo như “cứu cánh” được nhiều mẹ bỉm sữa ưa chuộng khi tăng cân mất kiểm soát, vòng 2 quá khổ càng khiến nhiều mẹ tự ti. Biết được cách chườm muối nóng sau sinh hiệu quả, an toàn chính là cứu cánh tuyệt vời nhất dành cho các mẹ. Bài viết này mẹ Mom Shin sẽ giúp mẹ bỉm hiểu hơn về cách sử dụng và những lưu ý khi thực hiện giảm mỡ sau sinh vô cùng an toàn và hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Bụng to sau sinh khiến nhiều mẹ cảm giác tự ti, mặc cảm về ngoại hình của chính hình. Bí quyết chườm muối giảm eo thảo dược sẽ giúp mẹ bỉm nhanh chóng về lại vóc dáng eo thon an toàn hiệu quả nhanh nhất.

Chườm muối giảm eo sau sinh có lợi ích như thế nào?

Ít ai nghĩ tới việc sử dụng muối trong việc hỗ trợ giảm cân sau sinh. Tuy nhiên, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bởi những tác dụng tuyệt vời khi chườm muối giảm eo đã được chứng minh. Chưa kể, phương pháp giảm bụng sau sinh bằng muối từ lâu đã được đông đảo các mẹ áp dụng và đem đến tác dụng bất ngờ.

Theo Đông Y, chườm muối giảm eo sau sinh nổi bật nhất với tác dụng giảm mỡ bụng. Nhiệt được sinh ra từ muối rang sẽ thẩm thấu qua da đốt cháy các lớp mỡ thừa. Từ đó sẽ giúp thúc đẩy tình trạng sổ bụng, rạn bụng sau sinh. Nhờ vậy sẽ giúp các mẹ dễ dàng lấy lại vóc dáng hoàn hảo với cơ bụng săn chắc.

Cách sử dụng muối gieo eo trong việc hỗ trợ giảm cân, đẩy nhanh thời gian phục hồi sức khoẻ nhờ tống khứ các sản dịch ra ngoài mà còn giúp cổ tử cung co giãn nhanh.

Thời điểm tốt nhất để chườm muối giảm eo sau sinh

Sau sinh, tử cung của phụ nữ sẽ bị co lại. Ban đầu tử cung co lại ngang rốn, sau đó dần sẽ co lại cho đến khi co nhỏ xuống dưới xương vệ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Mỗi ngày tử cung sẽ có lại khoảng 1cm và sau 6 tuần kể từ thời điểm sinh, tử cung của người mẹ sẽ co nhỏ lại về mức bình thường. Lúc này, các cơ quan sinh dục cũng dần hồi phục hoàn toàn, chính vì thế, nếu mẹ chườm nóng trong vòng 6 tuần đầu sau sinh thì sẽ ức chế sự co lại của tử cung, gây ra hiện tượng băng huyết cực kỳ nguy hiểm sau sinh. Như vậy, thời điểm thích hợp để chườm muối giảm eo sau sinh là khoảng 6 tuần sau sinh.

Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sinh mổ có nên chườm muối thảo dược sau sinh không? Hơn ai hết, mẹ Thảo hiểu rất rõ vấn đề mà hầu như các mẹ sinh mổ gặp phải? Thế nhưng, các chuyên gia về sức khoẻ lại cho rằng: Tính chính xác của quan điểm này không cao bởi các nghiên cứu khoa học cho thấy sử dụng muối hột rang nóng có tác dụng rất tốt đối với mẹ sau sinh. Không dừng lại ở đó, việc giúp phụ nữ sau sinh giảm mỡ thừa vùng bụng, chườm muối nóng còn có tác dụng hỗ trợ làm mờ dần các vết rạn da.

Nguyên tắc vàng cần ghi nhớ khi áp dụng cách chườm muối giảm eo sau sinh

Cách chườm muối nóng sau sinh là giải pháp vô cùng hiệu quả cho các mẹ. Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên cực vô cùng an toàn. Thế nhưng, để phương pháp giảm bụng sau sinh bằng muối có tác dụng hiệu quả, các mẹ cần ghi nhớ các nguyên tắc vàng như sau:

- Hiệu quả áp dụng cách chườm muối giảm eo của mỗi người là khác nhau

- Không nên áp dụng cách chườm muối nóng sau sinh quá sớm. Nên ghi nhớ thời gian áp dụng khác nhau giữa việc sinh mổ và sinh thường. Cụ thể với các mẹ sinh thường thì hãy đợi cho tới khi cơ thể ổn định mới áp dụng (mất khoảng 5 ngày). Còn đối với các mẹ sinh mổ thì thời gian sử dụng cách dùng muối chườm bụng sau sinh cần được áp dụng lâu hơn. Thông thường sẽ sau khoảng  2 đến 3 tuần để chờ vết mổ lành.

- Không nên chườm muối gừng sau sinh quá nhiều lần trong ngày vì có thể gây tổn thương da

- Phải kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh khoa học. Cùng với đó nên áp dụng thêm các bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp. Đồng thời đừng nên quá căng thẳng mà hãy nhớ giữ cho bản thân tạo tinh thần thoải mái.

Chườm muối bao lâu thì giảm mỡ bụng?

Muối, đặc biệt là muối rang nóng hoặc phối hợp với các loại thảo dược khác như gừng và ngải cứu, sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu, tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ, từ đó sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Thời gian để cảm nhận rõ sự hiệu quả sẽ thay đổi theo cơ địa của từng người. Nhiều yếu tố như cơ địa dị ứng, vùng bụng bị tổn thương hoặc có vết thương sẹo cũng có thể làm cho phương pháp chườm muối sẽ không mang lại hiệu quả và gây khó chịu.

Chườm muối giảm eo bao lâu thì giảm mỡ bụng cũng phụ thuộc vào thói quen ăn uống, căng thẳng, chất lượng giấc ngủ, và lịch trình tập luyện thể dục thể thao hàng ngày có được thực hiện đúng cách và hiệu quả hay không.

Ngoài ra, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kiên trì áp dụng chườm muối một cách có kế hoạch và không lạm dụng. Bạn nên thực hiện duy trì việc chườm muối giảm mỡ bụng từ 3 - 4 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20 - 30 phút kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, thói quen tập luyện thể dục thể thao hợp lý và lối sống lành mạnh, hạn chế căng thẳng, rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích,... để đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất..

Cách làm muối chườm bụng giảm eo

Cách 1: Muối rang nóng

Chườm muối giảm eo bằng cách rang nóng là một trong những cách giảm bụng sau sinh bằng muối vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại không cao. Để có kết quả tốt nhất, các mẹ phải chịu khó kiên trì trong thời gian nhất định.

Giảm mỡ bụng bằng muối rang nóng

Nguyên liệu:

1kg muối hạt sạch;

1 túi vải dày.

Cách thực hiện: Bắc chảo lên bếp sau đó chờ chảo cho nóng rồi cho muối hạt vào rang. Đảo đều tay cho đến khi muối nóng. Sau đó đổ ngay vào túi vải và tiến hành chườm nóng xung quanh bụng. Hơi nóng của muối rang sẽ toả ra giúp vòng 2 trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Cứ kiên trì thực hiện đều đặn như vậy trong 1 tháng sẽ thấy được sự hiệu quả mẹ nhé.

Lưu ý: Thay vì dùng muối hạt trắng, các mẹ có thể chọn mua sản phẩm muối thảo dược chườm eo với thành phần từ muối hạt khoáng, nghệ, quế, gừng, hồi, ngải cứu, đinh lăng, sả, hương nhu... và các loại thuốc bắc. Sự kết hợp của nhiều loại thảo dược sẽ giúp hỗ trợ tống sạch hết sản dịch còn sót lại, giúp nhanh co hồi cổ tử cung. Từ đó giúp giảm các cơn đau dạ con đồng thời giúp săn chắc, giảm nhăn, nhão xệ vùng da bụng. Hiện tại Mom Shin đang cung cấp sản phẩm muối thảo dược chườm eo với giá siêu hạt dẻ, cam kết chất lượng. Nếu các mẹ vẫn lăn tăn về hiệu quả, cứ theo dõi những feedback các mẹ bỉm nhà em đã dùng cho phản hồi. Tất cả đều là thật, sẽ khiến bạn an tâm hơn khi trải nghiệm trong suốt thời gian ở cử.

Cách 2: Muối rang ngải cứu

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh, muối rang ngải cứu còn hỗ trợ tăng cường lưu thông máu.

Nguyên liệu:

1kg muối hột sạch;

1 túi chườm.

1 nắm rau ngải cứu;

Cách thực hiện: Rau ngải cứu nhặt sạch, rửa sạch rồi để ráo nước. Sau khi rau ngải cứu đã khô trộn cùng với muối hạt trắng. Bắc chảo lên bếp và tiến hành rang nóng đều cả 2 nguyên liệu này thì dừng lại. Cho tất cả vào túi chườm rồi bắt đầu chườm. Mẹ nên kết hợp chườm nóng và massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả. Thực hiện đều đặn theo cách này 2 - 3 tuần mẹ sẽ thấy được hiệu quả.

Cách 3: Gừng rang muối

Cách chườm muối gừng sau sinh là phương pháp ít mẹ biết đến. Thực tế, muối kết hợp với gừng sẽ giúp cho mạch máu vùng bụng bị co lại, mạch cổ tử cung co hồi một cách nhanh chóng và ít bị ra huyết. Đây được đánh giá là một phương pháp vô cùng hiệu quả được nhiều mẹ tin dùng.

Nguyên liệu:

1kg muối hột sạch;

1 túi vải dày.

1kg gừng;

Cách thực hiện: Gừng đem đi rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nát, cho vào rang nóng. Khi gừng đã đạt được độ nóng nhất định thì cho muối hột vào rang cùng. Đảo đều tay cho tới khi nguyên liệu nóng đều thì cho tất cả vào túi vải rồi chườm. Để có được hiệu quả nhanh chóng, mẹ cần thực hiện cách này 3 lần/tuần và kiên trì áp dụng trong một vài tuần mẹ sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

Cách 4: Muối kết hợp rang với thảo dược

Hàm lượng tinh dầu và tinh chất có trong một số loại thảo dược như ngải cứu, quế, nghệ, gừng, sả có tác dụng thúc đẩy quá trình tan mỡ, lưu thông khí huyết đồng thời cải thiện tình trạng chảy xệ và rạn da sau sinh cho phụ nữ.

Nguyên liệu:

2kg muối hạt;

1 mớ rau ngải cứu;

2 cây sả;

1 túi vải dày.

5 củ gừng;

50g quế khô;

Cách thực hiện: Gừng và nghệ mang đi rửa sạch sau đó đập dập hoặc băm nhỏ. Ngải cứu mang đi rửa sạch, phơi khô sau đó đem đi cắt vụn và sao vàng. Sả nhặt sạch sau đó rửa sạch bằng nước, cắt khúc, đập dập và mang đi rang khô. Quế bẻ vụn hoặc đập nhỏ.

Cho hỗn hợp gừng, nghệ và muối vào chảo rang cho đến khi se lại thì tắt bếp.

Cho ngải cứu, sả và quế vào chảo rang, sau đó đảo cho đều tay đến khi nóng thì tắt bếp.

Cho các nguyên liệu vừa sao vào túi vải, buộc chặt lại để nơi thoáng khí.

Trước khi dùng, mẹ chỉ cần cho vào túi chườm vào lò vi sóng quay từ 5 - 6 phút để làm nóng hoặc đổ lại hỗn hợp vào chảo rang nóng rồi tiến hành chườm nóng vùng bụng. Kiên trì thực hiện đều đặn để thấy được hiệu quả mẹ nhé.

Mẹ bỉm chườm muối sau khi sinh em bé cần lưu ý gì?

Để việc giảm bụng sau sinh bằng muối đạt hiệu quả, các mẹ cần nắm vững một số lưu ý như sau:

- Chỉ đặt túi chườm lên bụng, tránh vết thương.

- Cần kết hợp chườm muối và massage bụng nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả.

- Để sử dụng cách chườm muối giảm eo hiệu quả, tốt nhất nên kiên trì chườm trong vòng 6 - 12 tuần sau sinh.

- Một túi muối thảo dược sau sinh rang có thể sử dụng được 1 tuần.

- Tránh chườm sau bữa no: Không nên thực hiện chườm muối nóng ngay sau khi ăn no, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.

- Với những mẹ có làn da nhạy cảm, mẹ nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng phương pháp này, tốt nhất nên chườm thử trong thời gian ngắn để thử phản ứng sau đó nếu không có vấn đề gì thì mẹ có thể tăng dần thời gian chườm.

Giảm eo sau sinh bằng chườm muối nóng thảo dược Mom Shin có gì mà hot đến vậy?

Sau sinh nhiều mẹ cảm giác tự ti với số đo vòng 2 quá khổ, da tối màu, chảy xệ… Ngay chính câu chuyện của bản thân mẹ Vũ Phương Thảo Mom Shin, đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng trộm vía vùng da bụng trông vẫn rất săn chắc, ít nhăn, chảy xệ ở vùng da bụng. Bí kíp ở cả ba lần ở cử của Mom Shin chính nhờ áp dụng phương pháp giảm eo bằng chườm muối nóng.

Muối thảo dược nhà Mom Shin

Thay vì sử dụng muối hạt trắng, Mom Shin chọn sử dụng sản phẩm muối thảo dược chườm eo với thành phần từ muối hột khoáng, gừng, nghệ, quế , hồi, sả, hương nhu, ngải cứu, đinh lăng,... và các loại thuốc bắc.

Muối giảm eo Mom Shin sẽ được đóng gói thành những túi có khối lượng 500 Gram,  800 Gram và combo muối có thể tiện lợi cho các mẹ sử dụng cho cả tháng ở cử. Đáng chú ý hơn cả, mức giá cho một túi muối thảo dược chườm bụng chỉ từ 50.000Đ nhưng lại mang đến rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Bên cạnh công dụng giúp săn chắc, giảm nhăn, nhão xệ vùng bụng, chườm muối giảm eo sau sinh còn hỗ trợ tống sạch sạch hết sản dịch còn sót lại, giúp nhanh co hồi cổ tử cung, giảm các cơn đau dạ con đồng thời làm mềm các mô mỡ nhanh hơn, giúp vùng da bụng săn chắc và bớt lỏng lẻo ngay sau khi sinh.

Cách dùng muối giảm eo Mom Shin cực kỳ đơn giản. Chỉ cần thoa cốt gừng nghệ gấc hạ thổ cho thấm và nóng bụng. Sau đó đổ cả túi muối vào chảo (nồi) cho lên bếp rang nóng với  ngọn lửa nhỏ 3 - 4 phút. Muối nóng cho muối vào đai đen. Sau đó quấn bụng trong vòng khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Chườm liên tục mỗi ngày khoảng 2 - 3 lần. Các mẹ có thể tận dụng chườm bắp tay, đùi để giảm mỡ luôn nha.

Liệu trình được Mom Shin nghiên cứu để phù hợp với tất cả các mẹ, với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Kiên trì sử dụng phương pháp muối rang chườm bụng sau sinh này, các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái. Chúc các mẹ thành công nhé.

Nếu bạn cần được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm ở cữ, ngần ngại gì mà không gọi trực tiếp đến hotline hoặc chatbox trực tiếp với chúng tôi trên website hoặc thông qua fanpage để được chuyên viên chăm sóc khách hàng Mom Shin có cơ hội được đồng hành của bạn!

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán