10 cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng có thể mẹ chưa biết

Tác giả: Đãm - đăng vào 09:31 ngày 09.05.2024

Xông hơ da mặt là một trong những phương pháp được chị em sử dụng trong quá trình làm đẹp da nhất là các bà mẹ sau sinh. Nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da cũng như là cơ thể. Hãy cùng Mom Shin tìm hiểu ngay một số cách xông hơi da mặt sau sinh đơn giản, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Sau khi sinh, làn da của mẹ đã phải chịu nhiều tổn thương do sự thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu điều này, mẹ sau sinh đã áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc da trong đó có xông hơ vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả bất ngờ. 

Sau sinh bao lâu thì được xông mặt?

Từ xa xưa, các mẹ sau sinh đều kiêng nước trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, ngày nay các bác sĩ khoa sản có đề cặp rằng trong khoảng 5 - 10 ngày sau sinh, khi các mẹ ngồi mà không còn cảm thấy đau ở vùng bụng nữa thì có thể xông mặt.

Sau sinh khoảng 5-10 ngày, mẹ có thể xông hơ mặt

 

Số lần xông hơ từ 2-3 lần/1 tuần, mỗi lần khoảng 10-15 phút trước khi tắm. Đây là thời điểm các vết thương ở bụng đã lành và khi xông hơi nó không mang lại tình trạng kích ứng hay viêm nhiễm

Những lợi ích tuyệt vời của việc xông mặt sau sinh

Xông hơi da mặt sau sinh sẽ mang đến những lợi ích đáng kể đến sau đây:

Giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông trên da mặt

Sau khi sinh xong, nội tiết tố của chị em phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các chất bã nhờn, bụi bẩn sẽ tích tụ nhiều trên da. Do đó, việc xông mặt sau sinh sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở hơn. Từ đó, các bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn cũng từ từ được đào thải hết ra bên ngoài.

Thư giãn, lưu thông khí huyết 

Một trong những ưu điểm tuyệt vời khi xông hơi chính là cơ thể của bạn sẽ được thư giãn hơn. Sau khi sinh, cơ thể của phụ nữ thường bị ảnh hưởng nặng nề như stress, áp lực, mệt mỏi,.. Do đó, xông hơi được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp bạn thư giãn, lưu thông máu và giải tỏa được những căng thẳng sau sinh.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải dành một khoản tiền để chăm sóc làm đẹp da tại các spa, thẩm mỹ viện thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện xông da mặt sau sinh tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Việc áp dụng các phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ và việc sử dụng cũng thuận tiện hơn.

Đào thải độc tố cho da

Việc xông hơi sẽ giúp những độc tố ở trong cơ thể bạn được đào thải ra bên ngoài một cách nhanh chóng. Hơn nữa, nó còn giúp các chị em dưỡng ẩm hiệu quả.

Ngoài ra, việc xông hơi cũng hỗ trợ cho mẹ sau sinh loại bỏ được tình trạng thâm nám, tăng cường được sự đàn hồi và tăng hấp thu dưỡng chất cho da.

Thúc đẩy sản sinh tế bào mới, giúp da trở nên hồng hào

Việc xông mặt sau sinh bằng nước ấm thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin - hai dưỡng chất giúp da của phụ nữ luôn trẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra, khí huyết lưu thông và lưu lượng máu trên mặt cũng sẽ tăng lên trong quá trình xông hơi, điều này giúp mẹ sau sinh có một làn da hồng hào, căng mịn và tràn đầy sức sống.

10 cách xông mặt sau sinh đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Xông mặt với gừng

Gừng là một trong những nguyên liệu được nhiều mẹ bỉm tin dùng để xông mặt sau khi sinh. Trong gừng có chứa các chất như Heptan hay diphenyl giúp chống oxy hóa tuyệt vời. Không chỉ vậy, gừng còn có thể loại bỏ được bụi bẩn cũng như khiến làn da sạch sẽ và sáng mịn hơn.

.Xông mặt với gừng

 

Để có một nồi nước gừng chất lượng, bạn nên chọn củ gừng già. Gừng sau khi làm sạch bạn thái lát mỏng rồi đun sôi với nước. Khi nước sôi bạn cho vào thêm một chút muối là xong.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn chuẩn bị gừng, thái mỏng và đun với nước sôi. Chị em nên bỏ thêm một ít muối để đạt được hiệu quả xông hơi tốt hơn.

- Sau khi nước sôi, bạn hãy áp mặt gần chậu để xông trong vòng 10 phút.

- Cuối cùng bạn đừng quên rửa mặt sạch lại bằng với nước.

- Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần/ tuần.

Xông mặt bằng nghệ

Nghệ là một dược liệu thần kỳ có tác dụng trẻ hóa làn da thâm sạm, làm mờ và loại bỏ các vết nám, tàn nhang. Ngoài ra, nghệ còn có chức năng hỗ trợ trong quá trình làm sạch mụn trứng cá trên mặt. Để có thể xông mặt bằng nghệ, mẹ hãy làm theo các bước sau đây.

Xông mặt với nghệ

 

Cách thực hiện:

- Rửa sạch củ nghệ, lấy nước nghệ bằng cách xay hoặc mang đi giã nguyễn.

- Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt.

- Thoa nước nghệ lên khắp da mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút.

- Dùng nước nóng xông mặt trong khoảng 5 - 10 phút.

- Cuối cùng, mẹ rửa mặt lại với nước và lau khô.

Xông mặt với muối

Muối không chỉ giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà còn làm giảm viêm các nốt mụn, do vậy đây là một phương pháp mà mẹ sau sinh không nên bỏ qua. Để thực hiện xông mặt với muối, các mẹ làm theo các bước hướng dẫn sau.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, chuẩn bị khoảng nửa lít nước và nửa bát muối tinh luyện hoặc muối hồng.

- Sau đó, đun sôi nước với muối và thực hiện xông hơi khoảng 10 - 15 phút.

- Cuối cùng hãy rửa mặt lại bằng nước lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

- Để làn da se khít hiệu quả, bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên vài lần/tuần.

Xông hơi mặt bằng lá tía tô

Nếu bạn là mẹ bỉm đang mắc phải tình trạng mụn viêm, lỗ chân lông to, da sần sùi, kém sắc thì hãy thực hiện phương pháp dùng lá tía tô để xông hơi. Bởi vì, trong lá tía có các chất vitamin giúp kháng khuẩn, kháng viêm làm giảm tình trạng căng thẳng, dị ứng và thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng tuyệt vời.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy làm sạch lá tía tô và chọn những loại lá tía tô to, không bị sâu.

- Sau đó, bạn đun sôi lá tía tô và thực hiện xông hơi trong tầm 10 phút.

Xông da mặt sau sinh bằng ngải cứu, kinh giới và lá trầu không

Nếu bạn đang phân vân không biết nên áp dụng cách xông da mặt bằng mặt sau sinh nào hiệu quả thì hãy tham khảo ngay hỗn hợp lá ngải cứu, kinh giới và lá trầu không. Với 3 nguyên liệu này sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ được tất cả các vi khuẩn, bụi bẩn và cân bằng độ ẩm cho da. Đồng thời, nó cũng giúp giải độc cho da.

 

Cách thực hiện:

- Chị em hãy rửa sạch da mặt với nước. Đun sôi các nguyên liệu đã chuẩn bị và sử dụng thêm muối và chanh.

- Nên trùm kín đầu để hơi không bay ra ngoài.

- Xông hơi tầm khoảng 10 – 15 phút để mồ hôi được toát ra, đào thải các độc tố tích tụ trong quá trình sinh.

- Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên áp dụng xông hơi 1 – 2 lần/ tuần.

Xông hơi bằng sả

Một trong những cách xông mặt sau sinh giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm giảm tình trạng stress, viêm nhiễm chính là sả. Trong sả có chứa chất kháng viêm, chống mọi bụi bẩn cực tốt. Đồng thời, việc xông hơi bằng sả còn giúp mẹ sau sinh điều trị tình trạng cảm cúm nhanh chóng.

Xông mặt bằng xả

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị và tiến hành sơ chế sả.

- Sau đó, bạn cho sả vào nồi và đun cùng với muối trắng.

- Khi nước sôi kỹ thì bạn hãy thực hiện xông hơi trong khoảng 15 phút.

- Cuối cùng đừng quên làm sạch da bằng nước.

Xông hơi sau sinh bằng vỏ bưởi.

Bưởi là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin và các tinh chất tập trung nhiều nhất trong phần vỏ. Do đó, chúng thường được dùng để làm sạch da mặt và thông thoáng làn da. Ngoài ra, phần vỏ bưởi còn giúp đẩy lùi hắc tố melanin, giúp mẹ sau sinh nhanh chóng có được làn da trắng hồng mịn màng.

 

Cách thực hiện:

- Bạn nên cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ.

- Sau đó, bạn cho thêm nước và đun sôi để tinh chất vỏ bưởi hòa quyện với nước.

- Cuối cùng hãy xông hơi trong khoảng 10 phút và làm sạch da mặt lại với nước.

Xông mặt cùng chanh và nghệ

Nghệ được xem là một thần dược làm đẹp không thể bỏ qua đối với phái đẹp bởi chúng có công dụng mờ thâm và tàn nhang cực tuyệt vời. Nghệ sẽ được phát huy công dụng một cách tối đa khi được kết hợp cùng với chanh.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, chị em làm sạch làn da mặt để loại bỏ hết tất cả các chất bẩn hoặc vi khuẩn.

- Tiếp đến, bạn hãy làm sạch và giã nhuyễn nghệ đun cùng một ít lá chanh. Khi nước đã sôi được 5 – 7 phút thì các chị em nên tắt bếp và bắt đầu xông hơi.

- Bạn nên xông trong khoảng từ 10 – 15 phút khi nước không còn bốc hơi thì dừng lại. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý để nước và mặt không gần quá nhau vì nó có thể khiến da bị bỏng rát.

Xông hơi với muối

Một trong số những cách xông hơi da mặt sau sinh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là muối. Hơ mặt với muối không chỉ giúp bạn tẩy được da chết hiệu quả mà nó còn giúp loại bỏ các bụi bẩn, làm giảm viêm vô cùng hiệu quả.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị nước và muối.

- Sau đó, bạn đun sôi nước cùng với muối.

- Tương tự như các phương pháp khác, bạn nên xông trong khoảng 10 – 15 phút và rửa mặt sạch với nước.

- Để làn da se khít hiệu quả thì bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên.

Xông hơi với tinh dầu

Trường hợp bạn không thể tìm được các nguyên liệu thiên nhiên thì chị em hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu để xông mặt. Một số loại tinh dầu được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như tinh dầu hương cam, oải hương, hoa cúc, sả chanh,…Tất cả những tinh dầu này đều tốt cho làn da của mẹ sau sinh. Khi xông hơi bằng tinh dầu, làn da của bạn sẽ được giãn nở và loại bỏ được các độc tố vô cùng nhanh chóng.

 

Cách thực hiện:

- Bạn đun sôi nước rồi cho vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích vào.

- Sau đó, hãy trùm kín và xông trong vòng 15 phút.

- Cuối cùng, bạn hãy rửa mặt lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Một số lưu ý khi khi xông mặt sau sinh

Khi xông mặt sau sinh, mẹ bỉm nên lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo phương pháp này phát huy hiệu quả tốt, không gây ra các sơ xuất không mong muốn như bỏng, da khô rát,…Cụ thể như sau:

- Để không gây tình trạng da bị khô ráp hay kích ứng, các mẹ chỉ nên xông hơi trong khoảng 10 – 15 phút. Khi hơi nước đã giảm thì bạn nên dừng việc xông hơi.

- Sau xông hơi, không nên tắm liền vì nó có thể khiến cơ thể của bạn cảm lạnh. Vì đây là thời điểm lỗ chân lông đang giãn nở và cơ thể đang tiết mồ hôi.

- Khi xông hơi, nếu cảm thấy da bị ngứa ngáy khó chịu bạn nên dừng hoàn toàn phương pháp này.

- Không nên ăn quá no hoặc bụng đói khi xông hơi vì điều này có thể khiến làn da của bạn không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng trong lúc xông. 

- Nên uống nhiều nước trước khi xông hơi này để hạn chế tình trạng mất nước.

- Không gian thích hợp nhất để bạn xông hơi là nhà tắm. Mẹ bỉm cũng nên tránh việc xông hơi khi có em bé bên cạnh hoặc môi trường kín ngột ngạt.

Trên đây là hướng dẫn cách xông mặt cho mẹ sau sinh an toàn, hiệu quả. Các mẹ có thể tham khảo và áp dụng để có thể cải thiện làn da mịn màng và loại bỏ tình trạng da xấu nhanh chóng.

Bài viết liên quan
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp hồi phục hiệu quả

26 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Theo các khảo sát cho thấy, khoảng 70–90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh. Thấy tóc rụng nhiều có thể làm cho các mẹ lo lắng, mất tự tin và chán nản. Vậy nguyên nhân do đâu, dấu hiệu và giải pháp giúp tóc “hồi sinh” trở lại? Hãy cùng mom Shin tìm hiểu...

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

Đắp mặt nạ cao tinh nghệ để da căng bóng có tốt không?

25 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Mặt nạ cao tinh bột nghệ giúp dưỡng trắng sáng, làm mờ nám sạm đồi mồi đặc biệt có khả năng giảm mụn viêm hiệu quả nên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, liệu đắp mặt nạ nghệ thật sự có tốt không? Cùng mom Shin tìm hiểu ngay trong bài viết sau...

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

Ở cữ làm gì để da mặt đẹp trắng mịn, hồng hào

23 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai dễ bị nám sạm, da xỉn màu do thay đổi nội tiết tố. Từ chính kinh nghiệm mẹ mom Shin, thời gian ở cữ với mình là giai đoạn vàng mà mẹ nên dành để nghỉ ngơi và chăm sóc bé yêu. Vậy ở cữ làm gì để...

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

Mách mẹ cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Sau sinh, làn da của mẹ bầu đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể và nội tiết tố. Để giảm thiểu những thay đổi này, các mẹ cần chăm sóc cơ thể bằng nhiều phương pháp, trong đó xông hơ mặt sau sinh được xem là cách vô cùng tiết kiệm, hiệu quả....

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

Sau sinh đi lại nhiều có bị sa tử cung không?

22 Thg 7 2024 / MẸ SHIN CHIA SẺ VIỆC Ở CỬ

Việc mang thai sinh con là yếu tố gây ra tình trạng sa tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn lăn tăn không biết sau sinh đi lại nhiều có ảnh hưởng đến tử cung hay không? Bài viết này mom Shin sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ về sa...

logo-lastmenu

© 2024 - 2024 Công Ty TNHH Vũ Phương Thảo - Mom Shin

Hổ trợ 24/7

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 0707.988.868 để được tư vấn miễn phí!

  • Mom Shin - Facebook
  • Mom Shin - Youtube
Social Zalo Zalo Social Tiktok Tiktok Social Youtube Youtube Social Facebook Facebook

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Mua thêm 1,000,000₫ để được miễn phí giao hàng trên toàn quốc.
Mom Shin - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán