Làm ngay 6 điều này trước khi đi ngủ sẽ giảm được mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ bụng như thế nào vẫn giữ tốt cho sức khoẻ và tăng tính thẩm mỹ. Thế nhưng, ít người biết rằng, nếu duy trì được những thói quen này có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết này, momShin sẽ bật mí những điều nhất định nên làm trước khi ngủ để giảm cân và mỡ bụng.

Tư thế ngủ phù hợp, khoa học sẽ giúp quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra thuận lợi hơn

Tư thế ngủ có ảnh hưởng đến việc giảm mỡ bụng như thế nào?

Ít ai biết rằng tư thế ngủ có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng mỡ bụng như sau:

– Không nên nằm sấp khi ngủ: Đây là tư thế gây ra rối loạn nhịp thở, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tích tụ mỡ và làm căng cơ lưng dưới. Chưa kể, nằm sấp còn gây ra sự quá tải cho hệ thống khớp, cổ tử cung và lồng ngực. Khi cơ thể duy trì tình trạng căng thẳng do phải nằm sấp lâu ngày sẽ sản sinh cortisol tham gia vào quá trình tích tụ mỡ ở vùng bụng, đẩy nhanh quá trình lão hóa

Tư thế nằm nghiêng khi ngủ không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn có lợi cho sức khỏe

– Ngủ nghiêng: Là tư thế ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ giảm cân và đau lưng, tránh sưng phù ở chân, đùi, mông. Ngủ nghiêng trái được các bác sĩ khuyên là tư thế tốt cho hệ tiêu hóa, tránh việc tích tụ mỡ.

Tuy nhiên, tư thế ngủ cũng nên thay đổi linh hoạt theo thời gian để tránh trường hợp làm căng quá mức cánh tay.

Làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Những thói quen nhất định nên duy trì trước khi ngủ có thể giúp làm giảm mỡ bụng bao gồm:

– Tạo môi trường mát mẻ bên trong phòng ngủ: Điều này sẽ giúp cơ thể cảm giác thoải mái cũng như dễ dàng khởi động quá trình đốt mỡ nhằm ổn định thân nhiệt.

– Tập thể dục trước khi ngủ như vặn mình sẽ giúp phần cơ tại bụng hoạt động mạnh, đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng. Thói quen này sẽ giúp bạn dễ dàng có được một vòng eo lý tưởng. Động tác kết hợp bụng với chân nhằm mục đích giảm mỡ phần bụng dưới, sẽ giúp bắp chân thon gọn hơn.

– Tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ giúp làm ấm cơ thể, hỗ trợ tăng tốc độ tuần hoàn máu, tăng bài tiết giúp giảm cân. Ngoài ra các cơ quan trong cơ thể còn được thư giãn và thả lỏng mang đến một chất lượng ngủ ngon và sâu hơn.

– Uống các loại nước trước khi ngủ như nước chanh có chứa polyphenol sẽ giúp loại bỏ các chất béo tích tụ. Nước nho có chứa resveratrol sẽ giúp chuyển mỡ trắng thành nâu dễ được đốt hơn. Nước ép táo, trà gừng hay nước ép dâu tây được coi là những sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khoẻ của chính bạn đấy.

– Có khung giờ ngủ và thức dậy theo thời gian cố định nhằm duy trì tỷ lệ đốt mỡ hoàn hảo.

– Không sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại có ánh sáng xanh khiến cơ thể tiết ra Melatonin gây khó ngủ.

Bây giờ khi đã biết trước khi đi ngủ nên làm gì để giảm cân, hy vọng bạn sẽ chuẩn bị cho mình một kế hoạch cụ thể để thực hiện ngay những điều tuyệt vời như vậy nhé. Mong rằng những thông tin hữu ích mà momShin chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng áp dụng cho bản thân và nhanh chóng giảm được mỡ vùng bụng và đưa cân nặng về chỉ số lý tưởng nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *